คำแนะนำในการดูแล และซ่อมบำรุงเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเลเซอร์

เคล็ดลับดูแล และซ่อมบำรุงเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเลเซอร์ให้ยังใช้งานได้ดี ไม่มีสะดุด!

เครื่องถ่ายเอกสาร

ในยุคสังคมดิจิทัลปัจจุบันนี้ อุปกรณ์ เครื่องมือ ที่ช่วยในการดำเนินธุรกิจนอกเหนือจาก เครื่องมือทางการสื่อสารแบบไร้สาย ไร้พรมแดน อย่างอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแล้ว เครื่องใช้ประจำสำนักงาน อย่างเช่น เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์ก็ยังคงมีความสำคัญมากในการดำเนินงานเช่นกัน เพราะเรายังต้องมีการใช้เอกสาร เช่น การทำใบเสนอราคา บิล ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี รวมถึงการถ่ายสำเนาบัตร สำเนาเอกสารอื่น ๆ ที่สำคัญ เอกสารสัญญา การแสกนเอกสาร PDF ซึ่งล้วนต้องใช้เอกสารตัวจริงยืนยันทั้งสิ้น แล้วเราควรจะเลือกใช้งาน เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์อย่างไรให้เหมาะสมและเข้ากับธุรกิจของเรา

สำหรับธุรกิจให้บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ จะมีทั้งเช่าระยะสั้น ๆ แบบรายวัน สำหรับงานประชุม สัมมนา ใช้งานออกอีเว้นท์ ต่าง ๆ เช่าแบบรายเดือน และเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์แบบระยะยาว รายปี ซึ่งเหมาะกับการใช้งานสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ใช้งานเอกสารจำนวนมาก การเช่ารายปีก็จะมีความคุ้มค่ามากกว่า แต่สำหรับหน่วยงาน ธุรกิจ ขนาดกลาง และขนาดเล็กก็สามารถเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ได้เช่นกัน โดยมีข้อแนะนำในการเลือกเช่าเครื่อง ดังนี้

เทคนิคการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก

  1. เลือกเครื่องจากปริมาณการใช้งาน
    พิจารณาจากจำนวนงานที่ต้องการพิมพ์ในแต่ละเดือน ความละเอียดของเอกสารที่ต้องใช้งาน ซึ่งในธุรกิจขนาดเล็ก อาจจะมีประมาณการใช้งานที่ไม่มาก และไม่ต้องใช้ความรวดเร็วในการพิมพ์มากนัก การเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ในระยะสั้นก่อนจะเหมาะสมมากกว่า เพื่อวิเคราะห์ บันทึกค่าใช้จ่าย ในการใช้งาน และทดสอบการใช้งานเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์รุ่นนั้น ๆ เมื่อธุรกิจมีแนวโน้มในการเจริญเติบโตมากขึ้น ก็สามารถเปลี่ยนไปเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม และสามารถเลือกเพิ่มระยะเวลาในการเช่าได้

  2. เลือกตามงบประมาณของธุรกิจ
    โดยทางบริษัทผู้ให้บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์จะมีการเสนอราคา และรายละเอียดการเช่า รุ่น ยี่ห้อ ความเร็วการพิมพ์ ประเภทการใช้งาน พิมพ์ สี ขาว-ดำ และ ฟังก์ชั่นการใช้งานของเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์มาให้พิจารณาก่อนตกลงเช่า เจ้าของกิจการ หรือผู้เกี่ยวข้องควรนำมาเปรียบเทียบราคา การให้บริการ การซ่อมบำรุง ค่าใช้จ่ายในระหว่างการเช่า ค่าผงหมึก หมึกเครื่องปริ้น ตลับหมึก หมึกปริ้นเตอร์ หมึกพิมพ์ ดรัมเครื่องปริ้น ฯลฯ ที่สมดุลกับ Budget ของบริษัทที่ตั้งไว้ จะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในธุรกิจของคุณ

  3. เลือกจากยี่ห้อ รุ่น เพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์
    เทคโนโลยีในการใช้งานของเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น (Multifunction) ครอบคลุมการใช้งาน ทั้งรองรับการพิมพ์ขนาดกระดาษ A4 หรือ ขนาดใหญ่ถึง A3 ความละเอียดของงานพิมพ์ ความเร็วในการพิมพ์ รับ-ส่งแฟกซ์ การสแกนเอกสารเข้า E-mail แบบไฟล์ PDF สแกนเข้า Flash Drive ไปยังคอมพิวเตอร์ได้ การเชื่อมต่อไร้สาย WIFI ขนาดตัวเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์เหมาะสมกับพื้นที่ตั้งในสำนักงาน และการเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์รุ่นใหม่ ๆ จะลดการใช้วัสดุสิ้นเปลืองที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย สามารถตอบโจทย์ในธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางได้เป็นอย่างดี

  4. เลือกจากการให้บริการลูกค้า ความน่าเชื่อถือ
    ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการตัดสินใจเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ว่าผู้ให้บริการ มีบริการหลังการใช้งานอย่างไรบ้าง คุณภาพของตัวเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์ และอุปกรณ์พิมพ์อื่น ๆ เช่น หมึกเครื่องปริ้น ตลับหมึก หมึกปริ้นเตอร์ หมึกพิมพ์ ดรัมเครื่องปริ้น ฯลฯ ที่ใช้กับเครื่อง การติดตั้งเครื่อง ค่าขนส่ง การบำรุงรักษา ค่าอะไหล่ ซ่อมแซม เมื่อเกิดปัญหา สามารถเข้ามาให้บริการดูแลได้รวดเร็วมากน้อยเพียงใด ความเป็นมืออาชีพ ความชำนาญการของช่าง

  5. เงื่อนไขการให้บริการ ระยะเวลาในการเช่า
    การเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ มีให้เลือกหลายแบบทั้งระยะสั้น (รายวัน,รายเดือน) และระยะยาว (รายปี) ซึ่งมีข้อดีในการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์คือช่วยลดต้นทุนในธุรกิจ เพราะการลงทุนซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์นั้นมีราคาสูง และมีค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองอื่น ๆ อีก เช่น ค่าหมึกเครื่องปริ้น ตลับหมึก หมึกปริ้นเตอร์ หมึกพิมพ์ ดรัมเครื่องปริ้น ค่าซ่อม บำรุงตามมา การเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์จะช่วยให้เจ้าของกิจการลดกังวลในส่วนนี้ได้ เพราะจะรวมในค่าบริการเช่าเรียบร้อยแล้วนั่นเอง และยังสามารถเลือกระยะเวลาในการเช่า สเปค รุ่นที่ตอบโจทย์ในการใช้งานองค์กรได้อีกด้วย

และถ้าหากคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการเช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร ราคาย่อมเยา อาทิ เครื่องถ่ายเอกสารขาว-ดำ เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น เครื่องปริ้นเลเซอร์ เครื่องปริ้นเลเซอร์สี และอุปกรณ์วัสดุในการพิมพ์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นหมึกพิมพ์ ตลับหมึก หมึกปริ้นเตอร์ หมึกเครื่องปริ้น ดรัมเครื่องปริ้น ฯลฯ ที่ VSP Service Group เรามีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้บริการเช่าเครื่องปริ้น เช่าปริ้นเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร และบริการจำหน่ายเครื่องปริ้น เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ หรือเครื่องถ่ายเอกสารจากแบรนด์ชั้นนำมากมายหลากหลายแบรนด์ ดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการจัดซื้อไปจนถึงเรื่องการซ่อมแซม รับประกันเรื่องคุณภาพ และราคา เครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสาร ด้วยประสบการณ์ในการทำงานมานานกว่า 13 ปี